Maurice Lacroix Pontos S Diver การกลับมาอีกครั้งของนาฬิกาดำน้ำระดับโปรตัวจริง

ปีนี้ Maurice Lacroix ต่อยอดความสำเร็จอันงดงาม หลังจากที่ Maurice Lacroix นำตำนานนาฬิกาสปอร์ตคลาสสิกจากยุค 2000 ในตระกูล ‘Pontos’ กลับมาอีกครั้งที่มาพร้อมกับรูปลักษณ์เรียบหรูดูทันสมัยมากขึ้น โดยมีฟังก์ชั่นให้เลือกหลากหลายทั้งรุ่น Pontos Day-Date, Pontos Chronograph รวมทั้งรุ่นพิเศษอย่าง Pontos Day-Date Limited Edition  ด้วยการนำคอลเลกชั่น Pontos S Diver นาฬิกาดำน้ำในระดับมืออาชีพที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2013 หรือเมื่อ 10 ปีก่อนที่ต้องยุติการผลิตไป เนื่องจากโรงงานในเมือง Jura ได้สลับมาพัฒนาและผลิตนาฬิกา AIKON จนประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามในปัจจุบัน 

ล่าสุด ML นาฬิกา Pontos S Diver กลับมาอีกครั้งตามคำเรียกร้องของแฟน ๆ ทั่วโลก โดยมาพร้อมฟังก์ชั่นกันดำน้ำจากยุค 1970s ในรูปแบบ Compressor ด้วยการวางตำแหน่ง Diving Scale Bezel  ไว้ด้านในหน้าปัด ที่ควบคุมการหมุนเพื่อบันทึกเวลาด้วยเม็ดมะยมตรงตำแหน่ง 2 นาฬิกา และในส่วนของเม็ดมะยมตรงตำแหน่ง 3 นาฬิกาใช้สำหรับปรับตั้งเวลาและวันที่ โดยมีหน้าปัดให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีดำตกแต่งผิวแบบ Grained และสีขาวเคลือบ Lacquered พร้อมทั้งมีการเคลือบสารเรืองแสง Super Luminova บนชุดเข็มและหลักชั่วโมง มีหน้าต่างวันที่ตรงตำแหน่ง 3 นาฬิกา ใช้กระจกหน้าปัด Sapphire แบบโค้ง

ตัวเรือนผลิตจากวัสดุ Stainless Steel ในขนาด 42 มิลลิเมตร หนา 12 มิลลิเมตร กันน้ำลึก 300 เมตร ฝาหลังแบบปิดทึบผนึกแน่นกับตัวเรือนด้วยสกรู 6 ตัว ภายในขับเคลื่อนด้วยกลไก Automatic Cal.ML115 (base Sellita SW200-1) ความถี่ 28,800 ครั้ง/ชั่วโมง สำรองพลังงาน 38 ชั่วโมง มาพร้อมกับสายผ้าสังเคราะห์และสายยาง 2 เส้น กับ Pin Buckle ที่สามารถเปลี่ยนสลับสายได้อย่างรวดเร็วด้วยระบบ Quick Release 

นอกจากนี้ มีรุ่น Pontos S Diver Limited Edition ที่มาพร้อมกับหน้าปัดสีน้ำเงินแบบ Grained ในตัวเรือนวัสดุ Bronze และสายหนังวัวสีกับสายยางกับ Pin Buckle ที่สามารถเปลี่ยนสลับสายได้อย่างรวดเร็วด้วยระบบ Quick Release 

Maurice Lacroix Pontos S Diver

Ref.PT6248-SS00L-330-J – Steel หน้าปัดสีดำ
Ref.PT6248-SS00L-130-4 – Steel หน้าปัดสีขาว
ราคา 72,900 บาท
Ref.PT6248-BRZ0B-430-4 – Bronze หน้าปัดสีน้ำเงิน
ผลิตจำนวนจำกัด 500 เรือน 
ราคา 92,900 บาท
วางจำหน่าย มิถุนายน 2023
รายละเอียดเพิ่มเติม mauricelacroix.com

Initial Thoughts 

สำหรับนาฬิกา Pontos S Diver รุ่นใหม่นี้ ได้ถูกพัฒนาร่วมกับ Lidija Lijić นักดำน้ำแบบ Freedive เจ้าขอสถิติดำน้ำโดยไม่อาศัยเครื่องช่วยหายใจใด ๆ เป็นเวลา 5 นาที 43 วินาที ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิก ML Crew ที่เป็นการรวมเอาบุคคลผู้มีความสามารถด้านต่าง ๆ มาร่วมมือในการออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Maurice Lacroix ออกมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้แฟน ๆ ของแบรนด์และนักสะสมได้เป็นเจ้าของนาฬิกาที่มีทั้งคุณภาพอันยอดเยี่ยมในดีไซน์ที่ลงตัว