Maurice Lacroix Pontos Day Date 41mm หน้าปัดสีใหม่ในนาฬิกาสปอร์ตคลาสสิกจากยุค 2000

หลังจากที่ Maurice Lacroix เปิดตัวนาฬิกา Pontos Day Date Limited Edition นาฬิกาสปอร์ตคลาสสิกจากยุค 2000 ที่มาพร้อมกับฟังก์ชั่น Day-Date สำหรับบอกวัน-วันที่ ในตัวเรือน Stainless Steel เคลือบ DLC สีดำ กับหน้าปัดและสายนาฬิกาโทนสี Olive Green ที่ยิ่งทำให้นาฬิการุ่นพิเศษเรือนนี้คมเข้มมากยิ่งขึ้น

ล่าสุดในปีนี้ Maurice Lacroix พร้อมแล้ว ที่จะเปิดตัวคอลเลกชั่น Pontos Day Date รุ่นมาตรฐานที่มาพร้อมกับหน้าปัดให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีดำ, หน้าปัดสีเงินและหน้าปัดสี Anthracite ขัดแต่งลวดลาย Sunray โดยมีหน้าต่างบอกวันตรงตำแหน่ง 12 นาฬิกา และหน้าต่างบอกวันที่ตรงตำแหน่ง 6 นาฬิกา มีการเคลือบสารเรืองแสง Super Luminova ไว้ที่เข็มชั่วโมง-นาที และบนสเกลนาทีตรงกลางหน้าปัด ใช้กระจกหน้าปัด Sapphire เคลือบตัดแสงสะท้อน 

ตัวเรือน Stainless Steel ขนาด 41 มิลลิเมตร หนา 11 มิลลิเมตร กันน้ำลึก 100 เมตร ภายในขับเคลื่อนด้วยกลไก Automatic Cal.ML143 (base Sellita) ความถี่ 28,800 ครั้ง/ชั่วโมง สำรองพลังงาน 28 ชั่วโมง  และมาพร้อมกับสายหนังจระเข้สีดำกับ Folding buckle Steel และมีรุ่นสาย Steel แบบ 3 ข้อ พร้อมระบบ Easy-Change สำหรับเปลี่ยนสลับสายได้อย่างสะดวกโดยไม่ต้องใช้เครื่องมือใด ๆ 

Maurice Lacroix Pontos Day Date 41mm

รุ่นสายหนังจระเข้ ราคา 1,900 CHF
รุ่นสาย Steel ราคา 1,950 CHF
วางจำหน่าย มีนาคม 2023
รายละเอียดเพิ่มเติม mauricelacroix.com

Initial Thoughts 

สำหรับหน้าปัด3 สี 3 แบบ ที่เพิ่มมาใหม่นั้น สะท้อนให้เห็นภาพของคอลเลกชั่น Pontos ด้วยดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่นมากว่า 20 ปี ที่ยังคงตัวตนความเป็นนาฬิกาสปอร์ตคลาสสิกได้อย่างชัดเจนที่สุด ไม่ว่าจะใช้หน้าปัดหรือตัวเรือนสีไหนก็ตาม