Seiko Prospex Save the Ocean 8th Special Edition นาฬิกาเพื่อการอนุรักษ์ท้องทะเลลำดับที่ 8

เมื่อปีที่แล้ว Seiko เปิดตัวนาฬิกาซีรีย์ยอดฮิตที่หยิบยกเอาแรงบันดาลใจจากท้องทะเลภายใต้คอลเลกชั่น Prospex ในชื่อ Save The Ocean Special Edition รุ่นที่ 7 ที่มีหน้าปัดสวยงามสะดุดตาในคอนเซ็ปต์ ดินแดนน้ำแข็งแห่งแอนตาร์กติกพร้อมสัตว์ประจำถิ่นอย่างเจ้าเพนกวินที่ถูกใจสาวก Seiko 

และในปีนี้ นาฬิกาในซีรีย์ Save the Ocean Special Edition กลับมาอีกครั้งในรุ่นที่ 8  โดยมาพร้อมกับความสวยงามของท้องทะเลแอนตาร์กติกในยามค่ำคืน ที่มีภูมิประเทศที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวทั้ง ท้องฟ้า หิน และภูเขาน้ำแข็ง ที่สะท้อนสีสันอันเป็นเอกลักษณ์ในหน้าปัดโทนสีน้ำเงินเข้มที่มีการทำลวดลายคล้ายพื้นผิวของผลึกนำ้แข็งในท้องทะเลแอนตาร์กติกอันหนาวเย็นโดยแฝงเกล็ดหิมะที่สะท้อนกับแสงดาวในยาวค่ำคืน ตัดกับชุดเข็มและหลักชั่วโมงเคลือบสารเรืองแสง Lumibrite ในนาฬิกาทั้ง 2 รุ่น 

โดยรุ่นแรกใช้พื้นฐานจากรุ่น New Monster ตัวเรือน Stainless Steel ขนาด 42.4 มิลลิเมตร หนา 13.4 มิลลิเมตร กันน้ำลึก 200 เมตร ใช้กระจกหน้าปัด Hardlex พร้อมเลนส์ขยายวัน-วันที่ตรงตำแหน่ง 3 นาฬิกา ภายในขับเคลื่อนด้วยกลไก Automatic In-House Cal.4R36 ความถี่ 21,600 ครั้ง/ชั่วโมง สำรองพลังงาน 41 ชั่วโมง มาพร้อมสาย Steel พร้อมระบบ Extension Link สำหรับใช้งานกับชุดดำน้ำ

และอีกรุ่นใช้พื้นฐานจากรุ่น Diver’s Tuna ตัวเรือน Stainless Steel ขนาด 43.2 มิลลิเมตร หนา 12.6 มิลลิเมตร กันน้ำลึก 200 เมตร ใช้กระจกหน้าปัด Hardlex มีหน้าต่างบอกวันที่ตรงตำแหน่ง 4.30 นาฬิกา ภายในขับเคลื่อนด้วยกลไก Automatic In-House Cal.4R35 ความถี่ 21,600 ครั้ง/ชั่วโมง สำรองพลังงาน 41 ชั่วโมง มาพร้อมสายยาง Polyurethane สีน้ำเงินกับ Pin Buckle Steel 

Seiko Prospex Save the Ocean 8th Special Edition

Ref.SRPH75K Monster
ราคา 20,900 บาท 

Ref.SRPH77K Tuna
ราคา 21,700 บาท 

วางจำหน่าย กุมภาพันธ์ 2022
รายละเอียดเพิ่มติม seikowatches.com

Initial Thoughts 

Seiko สานต่อเจตนารมณ์อันแน่วแน่ในการอนุรักษ์ธรรมชาติทางทะเลของแบรนด์เอาไว้อย่างเหนียวแน่น ซึ่งเห็นได้จากการมุ่งมั่นที่จะผลิตนาฬิการุ่นพิเศษในซีรีย์ ‘Save the Ocean’ ออกมาอย่างต่อเนื่องถึง 8 รุ่น ได้สมกับการเป็นผู้นำด้านนาฬิกาดำน้ำระดับโลกอย่างแท้จริง