Franck Muller Cintrée Curvex Master Banker Asia Exclusive นาฬิกานายแบงค์รุ่นพิเศษสำหรับตลาดเอเชียโดยเฉพาะ

คอลเลกชั่น Master Banker เปิดตัวครั้งแรกในปี 1996 เพื่อตอบโจทย์นายธนาคาร, นักธุรกิจ ที่มีความจำเป็นที่ต้องทราบเวลาของตลาดการค้าหลักทั้งในเอเชีย, ยุโรป และอเมริกาพร้อมกันได้อย่างไร ซึ่งในยุคนั้นมีแค่นาฬิกาที่บอกเวลาได้เพียง Multi-Timezone เท่านั้น ซึ่ง Franck Muller ทลายข้อจำกัดนี้ได้อย่างราบคาบ ด้วยการบอกเวลาแบบ Tri-Timezone ด้วยชุดเข็มชั่วโมง-นาทีแยกออกจากกันถึง 3 ชุด เป็นของตนเอง

และในปีนี้ Franck Muller สานต่อสุดยอดคอลเลกชั่น Master Banker อีกครั้ง ด้วยผลงานใหม่ล่าสุดกับนาฬิการุ่นพิเศษสำหรับภูมิภาคเอเชียโดยเฉพาะ ที่มาพร้อมกับหน้าปัดหลักบอกเวลา Hometime ด้วยชุดเข็มชั่วโมง-นาที-วินาทีร่วมกับหลักชั่วโมงตัวเลขอารบิกอันเป็นเอกลักษณ์ และหน้าปัดย่อยพร้อมชุดเข็มชั่วโมง-นาทีตรงตำแหน่ง 6 และ 12 นาฬิกาสำหรับบอกเวลา 2nd กับ 3rd Timezone และหน้าต่างวันที่ตรงตำแหน่ง 8 นาฬิกา 

สำหรับฟังก์ชั่นบอกเวลาแบบ Tri-Timezone ขับเคลื่อนด้วยกลไก Automatic Cal.MVD 2800-MBSC ความถี่ 28,800 ครั้ง/ชั่วโมง สำรองพลังงาน 42 ชั่วโมง ที่มีการปรับแต่งชุดเฟืองพิเศษสำหรับปรับตั้งเวลาทั้ง 3 Timezone ด้วยเม็ดมะยมโดยไม่ต้องมีปุ่มกดเพิ่มเติม ซึ่งถูกบรรจุลงในตัวเรือนทรง Tonneau ขนาด 36 x 50.4 มิลลิเมตร กันน้ำลึก 30 เมตร ใช้กระจกหน้าปัด Sapphire โดยมีวัสดุ Stainless Steel, Rose Gold 18K และ Rose Gold 18K ประดับเพชร พร้อมหน้าปัดสีต่าง ๆ และสายหนังจระเข้, สายหนังวัวให้เลือก

Franck Muller Cintrée Curvex Master Banker Asia Exclusive

Ref.7880 MB SCDT ผลิตจำนวนจำกัด 700 เรือน
ตัวเรือน Steel ราคา 703,000 บาท
ตัวเรือน Rose Gold 18K ราคา 1,084,000 บาท 
ตัวเรือน Rose Gold 18K Diamond ราคา 1,987,000 บาท 

วางจำหน่ายเฉพาะ Franck Muller Boutique in Asia
รายละเอียดเพิ่มเติม franckmuller.com

Initial Thoughts 

ส่วนใหญ่เราจะคุ้นกับฟังก์ชั่น GMT บอกเวลา 2 Timezone หรือไม่ก็ฟังก์ชั่น Worldtime ที่บอกเวลาทั่วโลกไปเลย แต่สำหรับนาฬิกาที่บอกเวลาแบบ 3 Timezone ที่มีชุดเข็มชั่วโมงและนาทีแยกออกจากกัน ทำให้สะดวกกับการใช้งานเฉพาะทางสำหรับนายธนาคารในยุค 1990s และกลายมาเป็นอีกหนึ่งฟังก์ชั่นสุดคลาสสิกที่หาดูได้ยากในปัจจุบันและน่าสะสมมาก ๆ