แนะนำ Garmin “instinct”

Garmin “Instinct” Smart Watch รุ่นล่าสุดมีจุดเด่นตรงความอึด ทน ถึก เน้นการใช้งานในสภาวะที่ต้องการความแข็งแรงของนาฬิกาเป็นพิเศษ

ฟังก์ชั่นหลักของ “Instinct” ด้านการออกกำลังกายครบครัน แต่เพิ่มเติมความแข็งแกร่งเข้าไป ตัวเรือนทำจาก fiber-reinforced polymer ที่ผ่านการทดสอบในมาตรฐาน MIL-STD-810G (US Military Standard ) สำหรับการใช้งานในสภาพแวดล้อมทุกรูปแบบ ทั้งความกดอากาศสูง-ต่ำ,อุณหภูมิสูง-ต่ำมากๆ การใช้งานในพื้นที่เป็นฝุ่น-ทราย ,กันน้ำลึก 100 เมตร (10ATM) ทำให้สามารถใส่ว่ายน้ำได้ทั้งในสระว่ายหรือในทะเล และรองรับการกระแทกจากแรงเหวี่ยงหรือตกหล่นจากที่สูง

ที่ขาดไม่ได้ที่เรียกว่าเป็นจุดเด่นสำหรับนาฬิกา Garmin คือ การเชื่อมต่อดาวเทียม 3 ระบบ (GPS, GLONASS,Galileo) ซึ่งเรียกได้ว่าครบครันที่สุดแล้ว ณ ตอนนี้ รวมถึงสามารถวัดความสูงจากระดับน้ำทะเล,ความดันบรรยากาศ,เข็มทิศ (ABC) ทำให้สามารถคาดการณ์สภาพอากาศล่วงหน้าได้

จุดดเด่นอีกอย่างที่ขาลุยเจ้าตลาดอย่าง G-Shock ยังไม่มี คือ เซนเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ ซึ่งระดับความแม่นยำไว้ใจ Garmin ได้แน่นอน เพื่อติดตามและบันทึกข้อมูลได้ตลอดวันในขณะเคลื่อนไหว ออกกำลังกายหรือนอนหลับพักผ่อน

ด้านความสามารถของ Smart Watch ก็สามารถเชื่อมต่อกับ Smartphone เพื่อแจ้งเตือนจาก social network รองรับทั้ง iOS และ Android ผ่าน app Garmin Connect

หน้าปัดเป็นจอแบบ monochrome, sunlight-visible, transflective memory-in-pixel (MIP) หรือจอแบบขาวดำ ที่สามารถมองเห็นได้ชัดในที่กลางแจ้ง ไม่ว่าแดดจะแรงแค่ไหน และยังช่วยประหยัดแบตเตอรี่อีกต่างหาก

ในส่วนของแบตเตอรี่อึดมาก ถือว่าเป็นอีกจุดเด่นที่สำคัญของ Garmin เกือบทุกรุ่น ถ้า Standby ในโหมด Smartwatch 14 วัน , โหมด GPS 16 ชั่วโมง และโหมด Ultratrac 40 ชั่วโมง

ตัวเรือนมีให้เลือก 3 สี คือ สีดำ Graphite, ครีม Tundra, แดง Flame Red

ราคา 11,500 บาท วางจำหน่ายแล้วทั่วโลก