Rado Captain Cook Over-Pole ย้อนกลับไปสู่โลกแห่งการเดินในอดีตด้วยนาฬิกายุค 1960s

ในยุค 1960s มีเรื่องราวน่าตื่นตาตื่นใจเกิดขึ้นมากมาย หนึ่งในนั้นคือการเดินทางระหว่างประเทศ ซึ่งถือเป็นเรื่องใหม่ของโลก ที่จุดประกายให้เพลงร็อก หนังสือต่างๆ รวมถึงผู้ผลิตนาฬิกาทั่วโลกด้วย Rado ก็ได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ ‘Over – Pole’ นาฬิกา Worldtimer พร้อมขอบหน้าปัดแบบหมุนได้ ที่แสดงชื่อเมืองสำคัญต่าง ๆ ทั่วโลก ทำให้เราประมาณเวลาในสถานที่ต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว

เริ่มต้นด้วยความคลาสสิกของหน้าปัดไล่เฉดสีเงินตรงกลางไปจนถึงสีดำที่ขอบหน้าปัด ชุดเข็มสไตล์วินเทจและหลักชั่วโมงสีเงินสลับกับตัวเลขแบบ 24 ชั่วโมง ร่วมขอบหน้าปัดหมุนได้ 2 ทิศทางพร้อม Ceramic Insert สีดำสลักชื่อเมืองทั่วโลกแบบ World Time สีเงินเคลือบเงา มีหน้าต่างบอกวันที่สีแดงตรงตำแหน่ง 3 นาฬิกา  ใช้กระจกหน้าปัด Sapphire แบบ Domed 

ตัวเรือน Stainless Steel ขนาด 37 มิลลิเมตร หนา 10.3 มิลลิเมตร กันน้ำลึก 100 เมตร ฝาหลังแบบโปร่งใสสลักหมายเลขประจำเรือน XXXX/1962 และตัวอักษร Limited Edition ภายในขับเคลื่อนด้วยกลไก Automatic Cal.R862 ความถี่ 21,600 ครั้ง/ชั่วโมง สำรองพลังงาน 80 ชั่วโมง และใช้ Hair Spring Nivachron ป้องกันสนามแม่เหล็ก

นาฬิกามาพร้อมสายหนังวัวแท้กับ Pin Buckle Steel โดยมีสาย Steel แบบวินเทจเพิ่มมาให้ในเซ็ตสำหรับเปลี่ยนสลับใช้งานได้อย่างง่ายด้วยระบบ Easy Clip และมี Travel Case หนังแท้สำหรับเก็บนาฬิการะหว่างการเดินทางให้อีกด้วย

Rado Captain Cook Over-Pole

Ref.R32116158 ผลิตจำนวนจำกัด 1,962 เรือน 
ราคา 79,500 บาท

วางจำหน่าย พฤษภาคม 2022
รายละเอียดเพิ่มเติม rado.com

Initial Thoughts 

นาฬิกา Over – Pole รุ่นแรกประสบความสำเร็จมาก เพราะเป็นนาฬิกาที่แม่นยำ เชื่อถือได้ และใช้งานได้จนสุดขั้วโลกสมชื่อ และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองให้นาฬิกาที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการสำรวจโลก Rado จึงได้เปิดตัว Captain Cook Over – Pole Limited Edition รุ่นใหม่ ซึ่งพัฒนามาใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของแบรนด์ แต่ยังรักษารูปลักษณ์สไตล์วินเทจไว้เป็นอย่างดี